DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN VÀ BẢO TRỢ, XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG
TRUYỀN THÔNG

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông, Nam Minh Media luôn sẵn sàng xử lý khủng hoảng một cách hiệu quả với dịch vụ đại diện và bảo trợ truyền thông

Thuật ngữ bảo trợ truyền thông được sử dụng để đề cập đến hoạt động tài trợ, hỗ trợ đăng tải các thông tin giới thiệu về sự kiện, chiến dịch tiếp thị/truyền thông sắp ra mắt nhằm lan tỏa thông tin để nhiều người biết đến và tham gia.
Hoạt động bảo trợ truyền thông thường được thực hiện đăng tải và đưa tin bởi báo chí, website, các tổ chức truyền thông trên các trang/kênh chính thức. Điều này giúp tăng sự uy tín của thông tin truyền thông, đồng thời giúp tối ưu khả năng tiếp cận thông tin đến với nhiều đối tượng.

Khủng hoảng truyền thông được hiểu là một sự kiện bất ngờ xảy đến gây ra những tác động tiêu cực đến hình ảnh, danh tiếng và doanh thu của cá nhân, thương hiệu. Do đó, quản trị khủng hoảng truyền thông là một nhiệm vụ rất quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Trên thực tế, khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với mọi doanh nghiệp, mức độ ảnh hưởng của khủng hoảng phụ thuộc nhiều vào cách các thương hiệu quản lý và đối phó. 

7 TÁC HẠI CỦA

KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

7 TÁC HẠI CỦA KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

Khủng hoảng làm cho Thương hiệu, Doanh nghiệp mất điểm trầm trọng trong mắt tiêu dùng, và thậm chí là quay lưng với Thương hiệu.

Khi xảy ra khủng hoảng, những Doanh nghiệp có xu hướng né tránh hay phủ định cáo buộc thường nhận những hậu quả nặng nề từ người tiêu dùng: tẩy chay hàng loạt trên các diễn đàn, biểu tình phản đối, kêu gọi quần chúng tẩy chay,…

Nguồn tài chính để giải quyết và khắc phục khủng hoảng là vô cùng tốn kém, chưa kể những tổn thất từ việc tẩy chay sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, đối với những Doanh nghiệp đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, sẽ gây rớt giá cổ phiếu trên sàn, gây thiệt hại nặng nề cho tài sản Doanh nghiệp.

Khi khủng hoảng xảy ra, Doanh nghiệp bị ảnh hưởng, các đối tác, nhà phân phối, các bên liên quan vì tránh những hiệu ứng dây chuyền nên sẽ chấm dứt hợp tác với Doanh nghiệp.

Các đối thủ dễ dàng tận dụng cơ hội “sảy chân” của Doanh nghiệp mà đưa ra những chiến lược chiếm lấy khách hàng, thị phần của Doanh nghiệp, thậm chí là chiếm ưu thế cạnh tranh cao hơn Doanh nghiệp hiện tại.

Sự lung lay của Doanh nghiệp có thể dẫn đến sự sụt giảm niềm tin ở đơn vị Doanh nghiệp mà họ luôn tâm huyết và cống hiến.

Khủng hoảng làm cho những mục tiêu đã đạt được của Doanh nghiệp bị ảnh hưởng, thậm chí không còn giá trị. Điều này đồng nghĩa Doanh nghiệp phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu, làm gián đoạn tầm nhìn, định hướng phát triển của Doanh nghiệp.

TĂNG ĐỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Như đã định nghĩa ở trên, bảo trợ hoặc quản trị hình ảnh của cá nhân, thương hiệu là hoạt động tài trợ, hỗ trợ đăng tải các thông tin giới thiệu về sự kiện, chiến dịch tiếp thị/truyền thông sắp ra mắt nhằm lan tỏa thông tin để nhiều người biết đến và tham gia. Do đó, việc bảo trợ truyền thông sẽ giúp cho thương hiệu tiếp cận được đến nhiều đối tượng công chúng, khách hàng tiềm năng, làm tăng độ nhận diện thương hiệu.

TĂNG NGUỒN TÀI CHÍNH

Việc có đại diện và bảo trợ truyền thông cũng giúp cho thương hiệu có thêm nguồn tài chính để tổ chức các hoạt động truyền thông, giúp nâng cao hiệu quả truyền thông. Điều này giúp tổ chức gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và nâng cao uy tín.

TĂNG ĐỘ UY TÍN VÀ NÂNG CAO LỢI THẾ CẠNH TRANH

Việc có đơn vị bảo trợ hình ảnh, truyền thông cũng giúp cho tổ chức nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của các nhà bảo trợ, từ đó giúp nâng cao uy tín của thương hiệu. Hơn thế, việc có một chiến lược quản trị khủng hoảng tốt cũng có thể mang lại lợi thế cạnh tranh. Một doanh nghiệp có thể ứng phó với khủng hoảng một cách nhanh chóng và hiệu quả có thể tạo sự khác biệt lớn so với các đối thủ cạnh tranh và tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ.

BẢO VỆ DANH TIẾNG

Một trong những lợi ích quan trọng hàng đầu của quản trị khủng hoảng là bảo vệ danh tiếng của thương hiệu. Khi một cuộc khủng hoảng xảy ra, cách một doanh nghiệp phản ứng có thể dẫn đến việc nâng cao hay hạ thấp danh tiếng của nó. Việc luôn sẵn sàng một kế hoạch quản trị khủng hoảng đảm bảo rằng doanh nghiệp sẵn sàng xử lý mọi tình huống theo cách phù hợp với các giá trị và đạo đức của công ty, giúp duy trì lòng tin và lòng trung thành của khách hàng, nhân viên và các bên liên quan.

GIẢM THIỂU THIỆT HẠI

Quản trị khủng hoảng giúp giảm thiểu thiệt hại tiềm ẩn do khủng hoảng gây ra. Doanh nghiệp có thể ứng phó với khủng hoảng càng nhanh thì càng có thể kiểm soát tình hình tốt hơn và hạn chế những tác động tiêu cực đến hoạt động, tài chính và danh tiếng của công ty mình. Một kế hoạch quản lý khủng hoảng được thực hiện tốt có thể giúp xác định các mối đe dọa tiềm ẩn trước khi chúng leo thang và cung cấp một khung sườn để giúp quản trị khủng hoảng một cách hiệu quả.

Cảm nhận khách hàng và đối tác

Liên hệ với Nam Minh Media

“Bắt đầu dự án của bạn cùng chuyên gia của
Nam Minh Media” Bạn có thể trao đổi với Nam Minh
Media bằng bất cứ kênh nào!