Thuật ngữ bảo trợ truyền thông được sử dụng để đề cập đến hoạt động tài trợ, hỗ trợ đăng tải các thông tin giới thiệu về sự kiện, chiến dịch tiếp thị/truyền thông sắp ra mắt nhằm lan tỏa thông tin để nhiều người biết đến và tham gia.
Hoạt động bảo trợ truyền thông thường được thực hiện đăng tải và đưa tin bởi báo chí, website, các tổ chức truyền thông trên các trang/kênh chính thức. Điều này giúp tăng sự uy tín của thông tin truyền thông, đồng thời giúp tối ưu khả năng tiếp cận thông tin đến với nhiều đối tượng.
Có nhiều hình thức bảo trợ truyền thông khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp. Một số hình thức phổ biến bao gồm:
- Thông qua chương trình truyền hình
- Thông qua bài báo
- Thông qua website
- Thông qua chiến dịch sự kiện
- …
Khủng hoảng truyền thông là gì?
Khủng hoảng truyền thông được hiểu là một sự kiện bất ngờ xảy đến gây ra những tác động tiêu cực đến hình ảnh, danh tiếng và doanh thu của cá nhân, thương hiệu. Do đó, quản trị khủng hoảng truyền thông là một nhiệm vụ rất quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Trên thực tế, khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với mọi doanh nghiệp, mức độ ảnh hưởng của khủng hoảng phụ thuộc nhiều vào cách các thương hiệu quản lý và đối phó.
Lợi ích của việc có đại diện và bảo trợ truyền thông?
Đối với tổ chức được bảo trợ, việc có đại diện và bảo trợ truyền thông mang lại nhiều lợi ích:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Như đã định nghĩa ở trên, bảo trợ hoặc quản trị hình ảnh của cá nhân, thương hiệu là hoạt động tài trợ, hỗ trợ đăng tải các thông tin giới thiệu về sự kiện, chiến dịch tiếp thị/truyền thông sắp ra mắt nhằm lan tỏa thông tin để nhiều người biết đến và tham gia. Do đó, việc bảo trợ truyền thông sẽ giúp cho thương hiệu tiếp cận được đến nhiều đối tượng công chúng, khách hàng tiềm năng, làm tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Tăng nguồn tài chính: Việc có đại diện và bảo trợ truyền thông cũng giúp cho thương hiệu có thêm nguồn tài chính để tổ chức các hoạt động truyền thông, giúp nâng cao hiệu quả truyền thông. Điều này giúp tổ chức gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và nâng cao uy tín.
- Tăng độ uy tín, nâng cao lợi thế cạnh tranh: Việc có đơn vị bảo trợ hình ảnh, truyền thông cũng giúp cho tổ chức nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của các nhà bảo trợ, từ đó giúp nâng cao uy tín của thương hiệu. Hơn thế, việc có một chiến lược quản trị khủng hoảng tốt cũng có thể mang lại lợi thế cạnh tranh. Một doanh nghiệp có thể ứng phó với khủng hoảng một cách nhanh chóng và hiệu quả có thể tạo sự khác biệt lớn so với các đối thủ cạnh tranh và tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ.
- Bảo vệ danh tiếng: Một trong những lợi ích quan trọng hàng đầu của quản trị khủng hoảng là bảo vệ danh tiếng của thương hiệu. Khi một cuộc khủng hoảng xảy ra, cách một doanh nghiệp phản ứng có thể dẫn đến việc nâng cao hay hạ thấp danh tiếng của nó. Việc luôn sẵn sàng một kế hoạch quản trị khủng hoảng đảm bảo rằng doanh nghiệp sẵn sàng xử lý mọi tình huống theo cách phù hợp với các giá trị và đạo đức của công ty, giúp duy trì lòng tin và lòng trung thành của khách hàng, nhân viên và các bên liên quan.
- Giảm thiểu thiệt hại: Quản trị khủng hoảng giúp giảm thiểu thiệt hại tiềm ẩn do khủng hoảng gây ra. Doanh nghiệp có thể ứng phó với khủng hoảng càng nhanh thì càng có thể kiểm soát tình hình tốt hơn và hạn chế những tác động tiêu cực đến hoạt động, tài chính và danh tiếng của công ty mình. Một kế hoạch quản lý khủng hoảng được thực hiện tốt có thể giúp xác định các mối đe dọa tiềm ẩn trước khi chúng leo thang và cung cấp một khung sườn để giúp quản trị khủng hoảng một cách hiệu quả.
Nam Minh Media có mối quan hệ mật thiết với các cơ quan truyền thông, nhà báo và các đối tác quan trọng khác.
Nam Minh Media có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, PR và truyền thông.
Nam Minh Media có khả năng tư vấn, xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông toàn diện, bao gồm quảng cáo, PR, truyền thông đại chúng và truyền thông số, giúp tối ưu hóa tầm nhìn và tác động của thương hiệu.
Nam Minh Media có khả năng đánh giá hiệu suất và đo lường kết quả của các chiến lược truyền thông, giúp tổ chức hoặc cá nhân hiểu rõ hơn về tác động của hoạt động truyền thông và điều chỉnh chiến lược theo hướng tối ưu.
Nam Minh Media dành tặng nhiều ưu đãi cho các gói dịch vụ đi kèm nhằm tăng hiệu quả truyền thông: kế hoạch truyền thông tổng thể, xây dựng kịch bản viral, sản xuất video, booking báo chí, tổ chức sự kiện,...
Liên hệ với Nam Minh Media
Nam Minh Media” Bạn có thể trao đổi với Nam Minh
Media bằng bất cứ kênh nào!
-
- [email protected]
-