1. Ngôn ngữ không phù hợp:
Bạn chú ý nhé! Là KHÔNG PHÙ HỢP chứ không phải đúng hay sai.
Ví dụ: Nếu đối tượng khách của bạn dưới 20 tuổi, ngôn ngữ bắt trend, kết hợp teen code và icon để thể hiện sự tươi trẻ. Nếu đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng hãy dùng ngôn ngữ lịch sự. Nếu hướng đến đối tượng trên 30, có thu nhập cao thì ngôn ngữ của bạn phải thể hiện được sự đẳng cấp và sang trọng…
Còn nếu bạn muốn thu hút dân làm báo chí hoặc Copywriter thì một cái tiêu đề sai lỗi chính tả chính là thứ làm họ ngứa mắt và lao vào bình luận… chửi.
2. Quá nhiều thứ nổi bật:
Ông bà luôn dạy \”Một nghề thì sống, đống nghề thì chết\”, \”nhất nghệ tinh thông\”, vậy nên tuyệt đối KHÔNG NHỒI NHÉT nhé!
Bạn muốn bán cây son với giá siêu ưu đãi, thì cái giá ấy phải nổi bần bật ở bài viết, hình ảnh và video. Những thứ như màu đa dạng, trendy, không chì hay thiết kế sang xịn… hãy đưa vào một cách khéo léo và đừng lặp quá nhiều. Và đã có hình ảnh/ video thì con chữ hãy tiết chế.
Bên cạnh đó, việc chọn nội dung gây ấn tượng cũng giúp bạn hướng đến đúng khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn nhắm đến khách hàng bình dân hãy đưa giá và ưu đãi, nhắm đến khách hàng cao cấp hãy đưa ra sự an toàn, sự tôn vinh hay đẳng cấp khi dùng sản phẩm…
3. Không có CTA hoặc quá nhẹ:
Content bán hàng của bạn sẽ không có hiệu quả khi thiếu phần kêu gọi hành động. Ngay khi khách hàng thích hãy hướng dẫn họ mua, càng dễ dàng càng tốt.
Và cũng đừng kêu gọi hành động quá nhẹ nhàng nhé! Tưởng tượng khách hàng đang hào hứng với sản phẩm của bạn, nhưng đến lúc chốt lại thấy bạn có vẻ buồn ngủ thì sao dám mua.
Vậy đấy, content cũng là một môn nghệ thuật thú vị phải không nào!