1. Ưu điểm
– Đầu tiên là đây là kênh \”khẳng định và tăng độ phủ thương hiệu\” hiệu quả và chi phí tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại, khi mà cuộc chiến giữa các brand trên facebook và các nền tảng khác đang khốc liệt, tiền ném ra nhiều mà mức thu lại ko như mong muốn
– Tối ưu chi phí : chi phí trả cho đại lý, marketing, vận chuyển,…..
– Các Kol / Influencer đều có một lượng fan \”trung thành\” và khi họ quảng cáo sản phẩm thì sẽ uy tín rất nhiều trong mắt fan –> tỷ lệ chuyển đổi cao
– Nền tảng kênh đa dạng : facebook, tiktok, youtube, insta,….
– Nội dung được Kol/Influencer \”Sáng tạo\” rất đa dạng, có thể là một điệu nhảy, một lời thoại,…. Các brand khỏi phải lo về kịch bản quảng cáo sản phẩm (Làm mkt bình thường thì chi phí sáng tạo qc rất cao)
– Tạo hiệu ứng lan truyền rất nhanh, gây cho khách hàng tính tò mò về sản phẩm –> tỷ lệ mua cao
2. Nhược điểm:
– Nếu brand tự Book có thể gặp một số đối tác ko uy tín, kol/influencer làm hời hợt, dẫn đến hiệu quả không được như mong muốn.
– Nhiều Kol/Influencer có lượng fan + like + cmt \”Ảo\”, nếu Brand ko để ý có thể bị làm giá cao ngất ngưởng
– Thường các chiến dịch Affilate đều có lượng lớn Kol/Influencer tham gia nên dẫn đến khâu quản lý khó khăn và khó kiểm soát nội dung đăng tải…