Khách hàng là nguồn cảm hứng, là động lực để doanh nghiệp phát triển và xây dựng vị thế trên thị trường. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc thu hút khách hàng hiệu quả đóng vai trò then chốt, quyết định trực tiếp đến sự thành công của mọi doanh nghiệp Thực tế, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp để gia tăng tệp khách hàng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Bài viết dưới đây chia sẻ một số cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.
Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị của bạn. Mạng xã hội cung cấp, hỗ trợ giải pháp cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với cơ sở dữ liệu phong phú về người dùng đang hoạt động.
Trước khi đến bước tăng tương tác, bạn phải thu hút sự chú ý của những khách hàng có nhu cầu. Bài viết này sẽ cung cấp ba cách viết bài để tương tác một cách thích hợp với đối tượng của bạn lần đầu tiên.
Tip 1: Sử dụng câu hỏi thu hút sự tò mò của khách hàng ngay từ tiêu đề
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết hay và thu hút. Khi bạn đăng một bài viết mới, thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy đặt vấn đề cần xử lý. Sử dụng những vấn đề quan trọng thu hút được cảm xúc đến khách hàng của mình tại tiêu đề sẽ là một trong những cách đăng bài quảng cáo rất hiệu quả.
Tip 2: Nội dung sản phẩm súc tích ngắn gọn
Đừng cung cấp cho khách hàng của bạn quá nhiều thông tin ngay từ đầu.Thay vào đó, hãy giới thiệu thương hiệu sản phẩm thông qua chủ đề và tiêu đề nội dung quảng cáo, lúc này khách hàng mục tiêu cần tìm kiếm và liên hệ với bạn để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp của bạn. Hãy chỉ cung cấp những gì cần thiết để thu hút sự quan tâm khách hàng.
Tip 3: Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)
Khi bạn lướt newfeed các bài viết mới, thông thường mắt của chúng ta sẽ chú ý đến hình ảnh đi kèm văn bản có nội dung bắt mắt. Nội dung quảng cáo hay và hiệu quả nhất thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình tốt hơn đến những khách hàng có nhu cầu với những gì bạn cung cấp về sản phẩm và dịch vụ.
Tốt nhất, trong Marketing bạn nên sử dụng đa dạng loại visual content thu hút và tối ưu hình ảnh, kèm theo đó là sử dụng các hashtag dễ tiếp cận cho doanh nghiệp hoặc công việc bạn đang tham gia nhưng tùy vào từng thời điểm.
Sau khi đã có sự chú ý của khách bạn sẽ chuyển sang bước thứ hai với mục tiêu giáo dục định hướng.