Quảng cáo OOH đã xuất hiện từ lâu đời, được sử dụng trong nhiều chiến dịch lớn nhỏ trong hàng thế kỷ. Tưởng chừng các biển quảng cáo OOH đã bị lãng quên trong kỷ nguyên công nghệ số phát triển thì trong những năm gần đây, quảng cáo OOH đã phát triển vượt trội và được ghi nhận trong nhiều chiến dịch truyền thông nổi bật.
Quảng cáo OOH
Quảng cáo ngoài trời hay còn được gọi là OOH ( Out-of-home) là hình thức quảng cáo tiếp cận với người tiêu dùng mỗi khi họ ra khỏi nhà, dễ dàng bắt gặp khi di chuyển.
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo OOH đã trở nên đa dạng cũng như phát triển mạnh mẽ hơn nhờ vào sự kết hợp giữa công nghệ và các thiết kế sáng tạo. Các biển bảng quảng cáo kỹ thuật số, màn hình LED, công nghệ 3D,… ngày càng có nhiều tính tương tác và cá nhân hóa, mang lại trải nghiệm mạnh mẽ và gây ấn tượng với người tiêu dùng.
Các loại hình quảng cáo OOH phổ biến
Billboard
Billboard là một trong những hình thức quảng cáo OOH phổ biến nhất, thường được đặt ở những vị trí có mật độ người qua lại lớn. Với kích thước lớn và vị trí đắc địa, Billboard giúp thương hiệu dễ dàng thu hút sự chú ý của hàng ngàn người mỗi ngày, từ đó gia tăng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Transit
Transit là hình thức quảng cáo OOH truyền tải thông điệp đến người xem qua các phương tiện giao thông như xe buýt, taxi, xe điện, ô tô, tàu hỏa,… để truyền tải thông điệp đến người xem. Hình thức quảng cáo này thường xuất hiện dưới dạng hình ảnh và thông điệp được dán trực tiếp lên thân xe hoặc bên trong các phương tiện giao thông công cộng.
Street Furniture
Street Furniture là hình thức quảng cáo ngoài trời tích hợp vào các đồ nội thất đường phố như ghế chờ, trạm xe buýt, cột đèn. Nghe tên thì xa lạ nhưng chắc hẳn ai cũng đã ít nhất một lần nhìn thấy loại quảng cáo này ở các trạm chờ xe buýt.
Roadshow
Roadshow là hình thức quảng cáo lưu động ngoài trời, trong đó các thương hiệu gắn hình ảnh của mình lên các phương tiện di chuyển trên đường phố để thu hút sự chú ý của khách hàng. Roadshow thường đi kèm với các hoạt động quảng bá như phát tờ rơi hay quà tặng để thương hiệu kết nối trực tiếp với khách hàng.
DOOH
Digital Out-of-home (DOOH) là hình thức quảng cáo ngoài trời kết hợp với công nghệ kỹ thuật số, cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách linh hoạt và sinh động hơn. DOOH sử dụng các màn hình điện tử như LED, LCD tại các địa điểm công cộng để hiển thị quảng cáo, tăng khả năng tương tác và thu hút sự chú ý.
Sự phát triển của quảng cáo OOH hiện nay
Trong thời đại công nghệ số và sự sáng tạo lên ngôi, các hình thức quảng cáo OOH được cải tiến và phát triển mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của công chúng không chỉ ở mặt hình thức mà còn cả về mặt nội dung. Quảng cáo billboard không còn đơn thuần chỉ là tấm áp phích lớn mà giờ đây phát triển kết hợp với công nghệ, kỹ thuật số cho ra những sản phẩm DOOH sinh động, bắt mắt, thu hút và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người xem.
Có thể bắt gặp những biển quảng cáo billboard kỹ thuật số ở các tuyến đường trung tâm, thương hiệu sử dụng công nghệ LED để hiển thị nội dung động với khả năng thay đổi quảng cáo liên tục hay phát nội dung dưới dạng video.
Ngoài ra, billboard 3D cũng là một công nghệ quảng cáo ngoài trời hiện đại sử dụng kỹ thuật đặc biệt để tạo ra hiệu ứng hình ảnh 3 chiều sống động mang lại trải nghiệm thị giác ấn tượng, thu hút sự chú ý của người qua đường.
Quảng cáo trên Billboard có hiệu quả trong việc tiếp cận số lượng người xem cao để tăng độ nhận diện cho thương hiệu hay một chiến dịch cụ thể trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, Billboard đòi hỏi thiết kế hình ảnh nổi bật, dễ đọc, dễ thấy và thông điệp ngắn gọn, thu hút sẽ dễ dàng tạo dấu ấn và lưu lại ấn tượng trong tâm trí người xem. Một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời nổi bật có thể kể đến như:
Biển quảng cáo OOH của MILO
Các biển quảng cáo ngoài trời của MILO đều được thiết kế theo cách đặc biệt, phá vỡ tiêu chuẩn thường thấy. Thay vì đặt hình ảnh sản phẩm nằm gọn trong khung billboard, thương hiệu thiết kế sản phẩm nhô ra bên ngoài như: viên pin, hình ảnh con người, hình ảnh sản phẩm,… với thông điệp nổi bật, rõ ràng giúp truyền tải có hiệu quả đến người tiêu dùng.
Quảng cáo OOH sữa dinh dưỡng Varna Life
Không chỉ tạo sự chú ý bằng những hình ảnh độc đáo, quảng cáo OOH hiện nay còn thu hút người xem bằng những thông điệp mới lạ, tiêu biểu như chiến dịch quảng cáo dòng sữa dinh dưỡng mới Varna Life của thương hiệu Varna.
Nguồn: Purpose.ant
Thương hiệu đã gây ấn tượng với các thông điệp chơi chữ “độc lạ” về chủ đề sức khỏe mà người trẻ thường gặp phải. Các biển quảng cáo ngoài trời của Varna tạo sự tò mò và đồng cảm cho người xem để rồi hướng sang thông điệp bảo vệ sức khỏe. Chiến dịch quảng cáo này tạo nên một cái nhìn khác trong ngành sữa dinh dưỡng – nơi vốn quen thuộc với phong cách quảng cáo truyền thống và nghiêm túc.
Nguồn: Purpose.ant
Dịch vụ Quảng cáo của Nam Minh Media
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn quảng cáo hiệu quả thì Nam Minh Media sẽ là lựa chọn phù hợp. Nam Minh Media tập trung vào việc cung cấp các giải pháp quảng cáo hiệu quả, sáng tạo và phù hợp với từng khách hàng, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị và tăng trưởng kinh doanh. Với khả năng tư vấn, xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông toàn diện, bao gồm quảng cáo, PR, truyền thông đại chúng và truyền thông số, Nam Minh Media giúp tối ưu hóa tầm nhìn và tác động của thương hiệu. Nam Minh Media có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, PR và truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hiểu rõ và tối ưu chiến lược quảng cáo.
Thanh Uyên