Đầu tiên, nội dung giáo dục định hướng này nhằm truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng có thể tham khảo những lợi ích nó mang lại. Nếu doanh nghiệp của bạn xây dựng nội dung ngắn gọn hay định hướng đối tượng của mình một cách đúng đắn. Đồng thời sử dụng các hashtag, nội dung nói đúng cảm xúc, vấn đề, mong muốn của họ, bạn sẽ giành được lòng tin của họ, và có thể họ sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn hơn. Sau đây là một số mẹo hay và hiệu quả nhất về cách viết hiệu quả với nội dung định hướng, giáo dục.
Tip 4: Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn
Để thực sự giành được sự tôn trọng của khách hàng, những gì bạn cung cấp cho họ về lợi ích sản phẩm và dịch vụ phải nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra danh sách chi tiết các ƯU ĐIỂM và NHƯỢC ĐIỂM mà bạn nhận thấy bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
Sau đó xác định đối tượng, giải pháp, vấn đề quan trọng và nhu cầu của khách hàng mục tiêu đang cần trong bài viết hay hơn.
Chọn vấn đề, sử dụng từ khóa liên quan được quan tâm, đọc 10 bài viết liên quan đến chúng và chọn những nội dung hay và hiệu quả nhất để viết. Bạn có thể biến tấu, xây dựng nội dung ngắn gọn thành một bản trình bày video hoặc thậm chí thành một cuốn sách điện tử nếu bạn muốn phát triển thêm nội dung. Nhưng vẫn mang lại giá trị tốt nhất, thì sẽ thu hút được sự chú ý đến cho người đọc khiến cho họ cần liên hệ với bạn để được tư vấn.
Tip 5: Lấy khách hàng làm trọng tâm
Cách viết bài quảng cáo hiệu quả chính là chú trọng cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu
Khi bạn muốn phát triển cho bài viết hiệu quả với nội dung giáo dục, bạn cần ghi nhớ mình đang viết để người theo dõi có thể tận dụng giá trị từ các bài đăng của bạn, để họ có thể có những thay đổi, nhận ra được điều gì đó hay giải pháp gì đó cho công việc họ đang mắc phải.
Không những thế dịch vụ content marketing hiện nay sẽ giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn nếu bạn lựa chọn đúng agency chất lượng, giảm bớt phần lớn thời gian cho việc tối ưu về cách viết content đến với người đọc về những gì bạn cung cấp về lợi ích sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tip 6: Khi mới bắt đầu không nên đặt việc bán hàng lên đầu
Mục đích của những bài viết mang tính định hướng giáo dục không phải là có tác dụng khiến khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm ngay.
Những bài viết dạng này thường mang tính “miễn phí” nhiều hơn bán hàng, để nhận tăng độ tin cậy và yêu thích từ khách hàng có nhu cầu nên bạn cần kiên nhẫn để xây dựng mối quan hệ đúng đắn.
Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng
Những thương hiệu lớn mạnh đều tập trung vào các mối quan hệ chặt chẽ với người dùng của họ. Ví dụ như Nike, Zara, Apple,…
Với những ai yêu thích những ai yêu thích các nhãn hàng này họ sẽ trở thành một khách hàng trung thành và có tác dụng như lời kêu gọi cho những người xung quanh biết về chúng.
Mối quan hệ bạn xây dựng càng bền chặt, tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn càng muốn tương tác trực tiếp với bạn sau một khoảng thời gian.
Khi đó, bạn cần phải thực hiện sự tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình bằng các cách viết quảng cáo hiệu quả sẽ giúp cho quá trình bán hàng của bạn diễn ra dễ dàng hơn.